Quảng cáo

Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

Chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho thí sinh thi đại học

Lo lắng là điều đương nhiên khi mùa thi đại học đang đến gần. Công tác chuẩn bị tinh thần cho con em mình thi đại học rất quan trọng. Nhưng không hẳn các bậc phụ huynh nào cũng có những kiến thức chăm sóc tốt cho các em.

Chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho thí sinh thi đại học



Chuẩn bị đầy đủ là cách hiệu quả nhất để vượt qua đề thi đại học đầy căng thẳng .
Có một số bước đơn giản để giúp cải thiện cơ hội, đạt được trang thái đầy tốt nhất; để các thí sinh hoàn thành tốt bài thi. Dưới đây là một số cách mà các thí sinh có thể tự giúp mình và áp dụng một số thói quen mới:

Lời khuyên cho việc chuẩn bị cho các kỳ thi đại học:

-          Có được giấc ngủ một đêm ngon
-          Ăn uống đầy đủ
-          Tránh chất caffeine
-          Tránh uống rượu
-          Hãy tích cực và chủ động
-          Thưởng thức một số phần thưởng và những điều thú vị xung quanh

 1.       Có được giấc ngủ một đêm ngon:

-          Nếu bạn đang mệt mỏi, nó có thể là khó khăn hơn để tập trung và hấp thụ thông tin.
-          Mục tiêu cho chín giờ ngủ hoặc đủ ngủ để bạn thức dậy làm mới và cảnh báo cho cả ngày.
-          Cho phép một số thời gian yên tĩnh trước khi đi ngủ để tránh tập trung nghiên cứu và các trò chơi máy tính.
-          Gió xuống và thư giãn, hãy xem xét khi tắm nghe một số âm nhạc yêu thích hoặc đọc một cái gì đó cho vui.
-          Tránh các đồ uống có chứa caffeine như đồ uống loại trà, cà phê và năng lượng chẳng hạn như Red Bull.
-          Tránh uống rượu
-          Tránh ánh sáng chói vào buổi tối
-          Đi ngủ và dậy lúc cùng một thời điểm mỗi ngày.
-          Khi bạn thức dậy, nên mở cửa để hít thở không khí trong lành vào buổi sáng và ánh sáng mặt trời thời điểm này rất tốt cho bạn.
-          Uống sữa trước khi ngủ để giúp ngủ ngon.
-          Nếu bạn thức trong đêm với một cái gì đó trong tâm trí của bạn, hãy viết ra suy nghĩ của bạn và một danh sách các hành động cho ngày hôm sau để giải quyết.

 2.       Ăn uống đầy đủ

-          Thực phẩm có thể ảnh hưởng đến cách bạn cảm nhận và suy nghĩ, nó có thể ảnh hưởng đến sự tỉnh táo và khả năng tập trung.
-          Lên kế hoạch bữa ăn, đi mua sắm để đảm bảo thực phẩm bạn cần luôn sẵn có.
-          Ăn ít và thường xuyên, nhằm mục đích để có ba bữa một ngày cũng như buổi sáng và ăn nhẹ giữa buổi chiều giữa.
-          Đừng bỏ qua bữa ăn sáng.
-          Chọn thực phẩm ít đường.
-          Chọn thực phẩm thấp tải đường huyết.
-          Chọn các loại thực phẩm, bao gồm trái cây, rau và ngũ cốc. Bao gồm các loại thực phẩm cao trong chất béo thiết yếu như các loại hạt, hạt giống và các loại dầu cá.
-          Giảm thiểu số lượng thực phẩm chiên.
-          Chọn thực phẩm đó là miễn phí từ các hóa chất phụ gia hoặc chất tạo màu.
-          Tránh thức ăn nhanh và đồ ăn tay cầm.
-          Ăn 5 loại trái cây và rau mỗi ngày.
-          Tăng lượng sắt của bạn.
-          Điều quan trọng là nước – nhằm mục đích để uống 1,5 lít một ngày, tránh các đồ uống có đường và caffein.
-          Không nên ăn tại bàn học.
Một số đồ ăn nhẹ tốt:
-          Một trái chuối
-          Một quả táo
-          Ngũ cốc có lượng đường thấp
-          Phô mai hoặc hạnh nhân
-          Sinh tố trái cây
-          Bánh mì nướng

 3.       Tránh chất caffeine

Caffeine là một chất hóa học tự nhiên được tìm thấy trong lá chè, cà phê, ca cao (các công cụ được sử dụng để làm sôcôla), và hạt cola (nhà máy cung cấp cho nước giải khát cola hương vị của nó). Caffeine đã được trong các loại thực phẩm mà con người ăn và uống cho hàng trăm năm. Hôm nay, cà phê được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm và thức uống thông thường, chẳng hạn như cà phê, chè, ca cao nóng, soda, sô cô la, và một số loại thuốc.
Khi con người uống rượu hoặc ăn caffeine, nó hoạt động như một chất kích thích. Nhiều người cảm thấy rằng caffeine làm tăng sự tỉnh táo tinh thần của họ. Liều cao hơn của caffeine có thể gây ra lo lắng, chóng mặt, nhức đầu, và những người hốt hoảng. Caffeine cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ bình thường và khả năng tập trung và trong một số trường hợp, nhịp tim có thể bị ảnh hưởng. Nếu bạn đang bị căng thẳng hoặc lo lắng, caffeine có thể làm cho những cảm xúc tồi tệ hơn.
Caffeine có thể tránh được bằng cách không dùng các sản phẩm như Pro Plus và Red Bull có một nội dung Caffeine cao và bằng cách chọn trà chưa khử chất ca-phê-in, máy pha cà phê và nước giải khát.

4.       Tránh uống rượu

Có một số rủi ro liên quan với mức tiêu thụ rượu quá mức. Cụ thể hơn liên quan đến việc chuẩn bị cho kỳ thi đại học, rượu có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ thần kinh. Rượu có thể có một hiệu ứng mất trí nhớ – bạn quên mọi thứ. Rượu không phải là lựa chọn trong những gì nó sẽ giúp bạn quên đi. Trong suốt thời gian thi, “quên” là chính xác những gì bạn không cần phải làm!

5.       Hãy tích cực và chủ động

-          Ngoài việc giữ bạn bình tĩnh, tập thể dục cũng làm tăng tỷ lệ lưu lượng máu đi khắp cơ thể của bạn, và bộ não cũng. Điều này thực sự có thể giúp bạn suy nghĩ rõ ràng hơn, và để học tốt hơn.
-          Khiêu vũ, bơi lội, chơi tennis, kick boxing, hoặc làm bất cứ điều gì khác miễn là toàn bộ cơ thể của bạn đang tập thể dục. Nếu bạn không thường tham gia vào các hoạt động thể thao hãy thử đi cho một phút đi bộ nhanh 30ph. Tập trung vào sự buông xả căng thẳng cơ thể.

 6.       Thưởng thức một số phần thưởng và có một số thú vị

-          Đừng học quá sức, học liên tục trong nhiều giờ không nghỉ sẽ mệt mỏi và làm hỏng sự tập trung. Nghỉ giải lao ngắn thường xuyên trong khi học là cần thiết để trí óc tái tạo khả năng tập trung và tư duy.
-          Đặt ra một số mục tiêu cần đạt được trong ngày và có những phần thưởng nhỏ để tạo ra động lực cho bản thân cố gắng. Điều này thực sự rất có ích trong việc thư giãn và lấy lại sự tập trung cần thiết.
-          Không phải cứ học thật nhiều là có thể vượt qua kỳ thi đại học, điều quan trọng là chúng ta cần xác định mình đang học gì, cần phải học gì. Từ đó, đưa ra thời gian biểu thích hợp để cân bằng việc học và thư giãn sao cho phù hợp.

Tin tức Thi dai hoc trên tin hot!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét