Quảng cáo

Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Trị nám da hiệu quả với nghệ tươi

Điều trị Nám da sẽ rất khó khăn nếu bạn không biết nguyên nhân gây lên bệnh. Nám da, sạm da, tàn nhang là tình trạng gia tăng hắc sắc tố melanin ở trên da. 


Thường xuất hiện ở gò má, mặt, da tay, trán, hoặc các vùng da tiếp xúc trực tiếp vs ánh nắng mặt trời. Nám da, tàn nhang  không gây ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ khiến cho người mắc rất mất tự tin và lo lắng.


Sự hình thành hắc tố melanin:

Melanin được hình thành khi cơ thể có những thay đổi nhất định bên trong, như sự thay đổi nội tiết tố, việc sử dụng chất kích thích… Thường thấy ở các phụ nữ đang mang thai, hoặc sau khi sinh, đôi khi ở cả những phụ nữ trong thời gian mãn kinh, mãn dục. Melanin được hình thành từ bên trong, do đó để điều trị hiệu quả nám da phải loại bỏ được gốc tự do hoặc các nguyên nhân hình thành gốc tự do.

Trường hợp bị nám do nội tiết tố bên trong thì các loại kem bôi dưỡng da chỉ có tác dụng bên ngoài, không loại bỏ được gốc tự do đang chứa bên trong cơ thể, do đó nám vẫn có thể quay trở lại sau khi đã điều trị

Các chất có tác dụng phòng và điều trị nám da hiệu quả là các chất có tác dụng loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể, đó chính là các chất chống oxy hóa. Các chất có tác dụng chống Oxy hóa như Vitamin E, Isoflavone (có trong tinh chất mầm đậu nành), Vitamin C, Beta Caroten(có trong quả gấc, cà rốt), Glutathion, Curcumin (có trong tinh chất củ nghệ vàng), Alixin (có trong tinh dầu tỏi), Selen,…


Cung cấp lượng vitamin E và C vừa đủ cho da là cách trị nám hiệu quả nhất

Các nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy tác dụng làm đẹp của củ nghệ là do hoạt chất curcuminoid.

Như vậy, nếu dùng tinh chất nghệ vàng curcuminoid trong làm đẹp thì hiệu quả sẽ cao hơn rất nhiều lần so với sử dụng củ nghệ tươi bởi hàm lượng hoạt chất cao.

- Nghệ được rửa sạch, xay nhỏ, rồi cho nước lạnh vào. Tinh dầu nghệ sẽ nổi lên và được loại bỏ cùng với nước.

- Phần tinh bột nghệ sẽ chìm xuống đáy thùng. Vắt bỏ bã nghệ vào thùng nước khác và lọc lại nhiều lần để thu được hết lượng tinh bột, đồng thời loại bỏ phần lớn tinh dầu nghệ và bã.

- Phần tinh bột đó đem phơi trong bóng râm cho đến khô (tránh để tinh bột nghệ tiếp xúc ánh nắng mặt trời) thì được tinh chất nghệ vàng.

Với 100 kg củ nghệ vàng tươi đạt tiêu chuẩn thì sẽ thu được 2 -3 kg tinh chất nghệ vàng. Tinh chất nghệ chứa hàm lượng cao curcuminoid. Khi sử dụng để bôi lên da, tinh chất nghệ vàng không gây vàng khó rửa như củ nghệ tươi.

Cách trị nám hiệu quả bằng tinh chất nghệ vàng để trị nám da:

1. Hỗn hợp nghệ tươi và rượu:


Pha 50 gram tinh chất nghệ vàng (tương đương khoảng 10 thìa ăn cháo) vào 1lít rượu trắng, để khoảng 3 ngày. Hằng ngày lấy hỗn dịch này bôi lên vùng da sạm, nám. Sau khoảng 20 phút,rửa sạch bằng nước .

Kết hợp với uống 5 gram tinh chất nghệ vàng pha với sữa hoặc nước lọc, mật ong mỗi ngày sẽ nhanh chóng trả lại làn da sáng đẹp cho các bạn đấy.

2. Hỗn hợp nghệ tươi và dấm ăn:


Ngoài cách ngâm nghệ tươi với rượu để trị nám, có thể sử dụng nghệ tươi để ngâm vào dấm ăn. Nên ngâm càng lâu càng tốt hay ít nhất cũng phải 1 tháng trở lên.

Sau đó, bạn cứ đổ chén nước nghệ ngâm này ra rửa sạch mặt và lấy bông xoa đều khắp mặt. Chỗ nào có vết thâm thì thoa kỹ hơn. Nên massage để dung dịch ngấm vào da.


Để có được làn da trắng sáng, mịn màng và tăng hiệu quả điều trị. Bạn cũng cần chú ý:

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Điều quan trọng mà chị em nên nhớ khi thoa nước nghệ ngâm rượu hay dấm trắng để trị nám là nên nhớ bôi kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ làn da của mình.

Sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên hằng ngày để dưỡng da được tốt hơn. Hạn chế sử dụng các loại thức ăn gây dị ứng da, hay không nên quá lạm dụng các loại mỹ phẩm làm trắng khi không cần thiết.

Theo: Tinviethot.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét