Quảng cáo

Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

17/4 Vua sân đất nện Nadal tiến xâu

Vua sân đất nện Nadal tiến xâu vào vòng trong đánh dấu sự trở lại với ngôi vị số một của Nadal sau những trấn thương khiến anh phải nghỉ thi đấu một năm.

Ngày thi đấu thứ tư 17/4 trên sân Des Princes có hai bất ngờ. Đầu tiên hạt giống số 12 Milos Raonic đã phải gác vợt trước đối thủ Phần Lan Jarkko Nieminen sau 1 giờ 55 phút với tỷ số 6-3, 1-6, 6-7 (3). Một trong những nguyên nhân thất bại của Raonic là anh không phát huy được vũ khí sở trường của mình. Cả trận anh chỉ thực hiện được 6 cú ace, mắc 2 lỗi bóng hỏng và tỷ lệ giao bóng 1 thành công kém hơn đối phương.



Ở trận đấu thứ 3 trên sân này, tới lượt tay vợt số 36 thế giới Jurgen Melzer xuất sắc đánh bại hạt giống số 10 Nicolas Almangro với tỷ số 6-4, 6-2 sau 1 giờ 14 phút.

Tâm điểm chú ý trong ngày là sân trung tâm, nơi diễn ra 4 trận đấu của 4 hạt giống hàng đầu Djokovic, Murray, Nadal và Berdych. Tay vợt người Czech lĩnh ấn tiên phong với trận đấu gặp tay vợt Tây Ban Nha Marcel Granollers.

Trước đối thủ Tây Ban Nha được đào tạo từ cái nôi đất nện nổi tiếng thế giới, Berdych gặp khó khăn ở đầu set 1 khi bị Granollers bám đuổi điểm số sát sao. Nhưng sự khác biệt về đẳng cấp giữa số 6 với 35 thế giới được thể hiện ở thời điểm quyết định. Khi cả hai đang hòa 5-5, Berdych đã vùng lên ăn liền 2 game để giành chiến thắng 7-5.

Sang set 2, Granollers khó áp chế lối chơi của đối phương hơn. Những tuyệt kỹ thuận tay đánh bóng tăng tốc đột ngột hoặc dọc dây của Berdych khiến tay vợt Tây Ban Nha hoàn toàn bó tay. Chỉ mất 1 giờ 44 phút, hạt giống số 4 Tomas Berdych đã hoàn tất trận đấu vòng 2 với Marcel Granollers với tỷ số 7-5, 6-4.

Sau đó tới lượt Nadal bước vào trận đấu đầu tiên tại giải gặp Marinko Matosevic, tay vợt vô danh vừa loại Fernando Verdasco trong ngày hôm qua. Ông Vua của Monte Carlo chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối khi thắng liền 4 game gần như trắng và dẫn trước 4-0 ở set 1. Trong 4 game này, Matosevic chỉ hai lần ghi được điểm từ các pha đánh.

Do đây là lần đầu đọ vợt với Nadal nên việc tay vợt người Australia bị choáng và không thể đỡ được bóng của Nadal. Sau 4 game thua, anh bắt đầu tạo được bước ngoặt. Matosevic bắt đầu mạnh dạn tung ra các đường điều bóng với chủ đích tấn công và gặt hái được kết quả. Anh gỡ được 1 game trước khi thua 1-6 trong set 1 và bắt ngờ bẻ break của Nadal trong set để dẫn trước 2-0 trong set 2.

Ở thời điểm Matosevic chơi rất hay và khiến Nadal hoàn toàn bất ngờ trước sự vùng dậy mãnh liệt, Vua đất nện đã phải trổ hết bản lĩnh mới đưa được điểm số set đấu cân bằng trở lại và dẹp bỏ liên tiếp các cơ hội bẻ break của đối phương để lần đầu vượt trên dẫn trước 3-2 trong set 2.

Ngưng được cơn hưng phấn của đối phương, Nadal mở rộng đường cho chiến thắng. Anh thắng liền 3 game để thắng chung cuộc 6-1, 6-2 sau 1 giờ 3 phút.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét