Quảng cáo

Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Sống thử nên hay không ?

Sống thử nên hay không đây đúng là một cái tít nóng khiến nhiều người suy nghĩ từ các bạn học sinh, sinh viên còn đang đi học hay đã tốt nghiệp có nghề nghiệp ổn định


Tôi không phải là một nhà văn hay một người nghiên cứu nhiều về lĩnh vực này nhưng những chủ đề này nó quá nóng khiến tôi quan tâm đến nó nhiều hơn. Vậy chúng ta thử đặt một câu hỏi: Sống thử sẽ như thế nào?  Còn không sống thử thì mình có mất đi tình yêu hay không?

Lượn qua các góc phố nhỏ những khu nhà trọ sinh viên quanh thành phố hà nội chúng  ta thường bắt gặp những cặp đôi thường là sinh viên và những đôi bạn trẻ sống thử cùng nhau trong một căn nhà  nhỏ. Lối sống thử như vậy liệu có đưa đến được hôn nhân hay không? Tình yêu như vậy có thể tồn tại đến khi nào? Lại có những câu hỏi và thắc mắc mới.



Đến đây với những câu hỏi như vậy thì thường là có hai câu trả lời khác nhau: Với những người có góc nhìn thẳng thắn họ cho rằng cuộc sống của những sinh viên đó không thể mang lại hạnh phúc vì thực sự họ chưa có gì để nuôi sống tình yêu. Nhưng với những người đã có công ăn việc làm ổn định lại có những đánh giá là đã ổn định rồi thì còn lo gì? Cứ sống với nhau sau rồi cũng cưới, tránh để tình trạng mang về nhà rồi "Xịt".

Tôi nghĩ "Xịt" hay "Nổ" không phải là một vấn đề lớn. Cái quan trọng là "tình yêu". Có những đôi khá là ổn định trong công việc đã từng sống thử với nhau rất lâu nhưng rồi thì sao? Cuộc sống mà, vẫn không thể đi đến kết luận cuối cùng vấn đề vẫn là "Ông chán cơm  và thèm phở" lúc này thiệt thòi sẽ là những bạn gái. Dâng hiến cái ngàn vàng để đổi lại sự phụ bạc của mấy kẻ thèm phở. Hạnh phúc chưa thấy đâu nhưng mộng đã tàn. Có những bạn trẻ khi bị mấy ông thèm phở bỏ đi còn cố gắng nứu kéo, có được nhưng "ngựa quên đường cũ", một số bạn nghĩ quẩn và nghĩ đến cái "chết" vì nghĩ rằng mình đã mất tất cả. Đó là hậu quả của sống thử!

Ngược lại, khi người ta yêu nhau chân thành thì họ có thể kìm nén sự sung sướng về thể xác hay cái khái niệm "Xịt" và "Nổ" cũ rích. Tôi thấy mấy người thường nói không sống thử trước hôn nhân nhưng phải quan hệ trước hôn nhân để tránh tình trạng một trong hai "Xịt" và còn phát biểu hùng hồn " Thời đại bây giờ là phải thế!". Tôi thấy trái ngược lại, Yêu nhau chân thành và hiểu nhau có cuộc sống ổn định về vật chất đấy mới là " tình yêu đích thực".

Có những cặp đôi quan hệ với nhau để chứng thực với bạn tình là mình "Xịt" hay "Nổ". Nhưng rồi thì "Nổ" đó, anh bạn này cãi phăng đó không phải là của mình rồi biến mất hút. Khổ lại là những người phụ nữ.
Có những cặp vợ chồng họ không có con với nhau nhưng họ vẫn thấy hạnh phúc vẫn "em và tôi" vẫn không mất đi tình yêu mà còn thắm thiết với nhau hơn vì họ cảm thấy cuộc sống này là dành riêng cho họ mà thôi, thực thế tôi thấy được tận mắt nhé. Đấy, không cần phải chứng minh là "Xịt hay Nổ" các bạn trẻ nhé.

Với tôi Yêu là hết mình và chân thành, không nên sống thử và quan hệ trước hôn nhân để chúng ta luôn có một lối sống lành mạnh.

Chúc các bạn trẻ có một tình yêu đẹp và lành mạnh!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét